Xúc tiến hợp tác với Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Minh Tân - Đài Loan

Thứ tư - 24/04/2024 11:50

Ngày 23/4/2024, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Minh Tân - Đài Loan (MUST) nhằm cụ thể hoá các nội dung thoả thuận hợp tác, cụ thể như sau:

1. Thúc đẩy và phát triển hợp tác, trao đổi trong lĩnh vực giáo dục.

2. Thúc đẩy các hoạt động giáo dục với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, học giả, giảng viên, giáo viên, sinh viên, nhà quản lý giáo dục và các chuyên gia khác để giảng dạy, học tập, nghiên cứu và phát triển các chương trình hợp tác.

Đón tiếp đoàn có GS.TS. Phạm Bảo Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang cùng lãnh đạo một số đơn vị; Về phía MUST có GS. Liêu Tín Đức - Phó Hiệu trưởng và một số cán bộ tháp tùng.

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương phát biểu

 

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Phạm Bảo Dương chào mừng đoàn chuyên gia MUST đã về thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và cho biết hai bên có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo: Sự tương đồng về chủ trương và định hướng phát triển của hai Nhà trường; Hai Nhà trường có nhiều ngành đào tạo tương đồng; Học sinh phổ thông và sinh viên của Trường đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã và đang được đào tạo tiếng Trung bài bản và phổ biến, các em đang rất quan tâm tới các chương trình thực tập sinh tại các Trường đại học và doanh nghiệp của của Đài Loan… Lãnh đạo Nhà trường mong muốn sẽ xúc tiến bằng thoả thuận hợp tác cụ thể để sinh viên, học sinh có cơ hội được nhận học bổng và tham gia các chương trình hợp tác đào tạo giữa hai Nhà trường.

 

GS. Liêu Tín Đức phát biểu

 

Tại buổi làm việc GS. Liêu Tín Đức cho biết MUST dẫn đầu về công nghệ bán dẫn tại Đài Loan và được Nhà nước hỗ trợ hàng trăm tỉ đồng về công nghệ này. Đồng thời MUST mỗi năm đón khoảng 700 - 800 sinh viên Việt Nam sang du học. Hai bên có thể liên kết đào tạo đại học và sau đại học với Nhà trường trong 5 chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Tài nguyên và Môi trường, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Đồng thời ông cũng mong muốn Lãnh đạo hai Nhà Trường quan tâm làm việc với các cơ quan hữu quan sớm triển khai thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

 

TS. Lý Hỷ Yến phát biểu

 

TS. Lý Hỷ Yến - Phó Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế MUST cho biết thêm hai bên sẽ hợp tác đào tạo chương trình 3+1+1 dành cho sinh viên đại học, chương trình này được Bộ Giáo dục Đài Loan tài trợ học phí, ngoài ra các doanh nghiệp cũng có tài trợ chi phí ăn ở; chương trình 1+4 (dự bị ĐH) cho học sinh THPT cũng có các học bổng cho học sinh, ưu điểm vừa học vừa được đi thực tập có hưởng lương;  Các bạn có khả năng học tốt thì có thể tham gia học sau đại học, học văn bằng 2 tại MUST sau khi tốt nghiệp tại BAFU.

 

MUST tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Nhà trường

 

Đại diện Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Minh Tân - Đài Loan chia sẻ các chương trình đào tạo.

Sau khi khi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, MUST đã có buổi gặp gỡ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường để giới thiệu về các chương trình học bổng và định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên làm việc sau khi ra trường.

 

Đoàn chuyên gia MUST chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên BAFU.

 

Buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Minh Tân - Đài Loan là dấu mốc quan trọng thúc đẩy hợp tác và phát triển trong lĩnh vực giáo dục với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, học giả, giảng viên, giáo viên, sinh viên, nhà quản lý giáo dục để giảng dạy, học tập, nghiên cứu các chương trình hợp tác.

Tác giả bài viết: Trung tâm TTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây