Làm việc với các đối tác để chuẩn bị cho sinh viên khoa Cơ điện và Công nghệ thưc phẩm sang thực tập tại Nhật Bản

Thứ tư - 28/02/2024 10:01
Ngày 26/02/2024, Đoàn công tác của tập đoàn Advance và Công ty Marukyo Shokusan Nhật Bản do ông Matsuo tssutomu – Chủ tịch Cty Marukyo Shokusan làm trưởng đoàn và các thành viên trong ban lãnh đạo đã thăm và làm việc với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.
 
11270224

Dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có GS.TS. Phạm Bảo Dương - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Văn Lục - Trưởng khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm, đại diện giảng viên và các sinh viên khóa 12 chuẩn bị sang Nhật thực tập
 
2270224

Tại buổi làm việc, ông Matsuo Tsutomu đã thông báo với Nhà trường về tình hình thực tập của các bạn sinh viên tại công ty. Trong năm học 2023-2024, công ty đã tiếp nhận 05 sinh viên sang thực tập. Trong quá trình thực tập tại công ty, các bạn thực tập sinh được đánh giá có ý chí phấn đấu, tích cực trong cải thiện chuyên môn và ngoại ngữ. Công ty cũng tạo điều kiện cho các bạn thực tập sinh được trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống của Nhật Bản.
 
3270224

Sau khi nghe báo cáo từ công ty, GS.TS. Phạm Bảo Dương đã ghi nhận những kết quả đạt được của chương trình hợp tác giữa tập đoàn Advance và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Nhà trường mong muốn tiếp tục hợp tác sâu hơn nữa với tập đoàn và mở rộng chương trình "internship" cho đa dạng các ngành học. Nhà trường đề xuất tập đoàn và công ty bổ sung thêm một số suất học bổng cho sinh viên của trường và mong muốn phía công ty tổ chức thêm các hoạt động truyền thông như: lễ hội Nhật Bản, ngày hội văn hóa Nhật,… để tăng cường sự quan tâm của các bạn sinh viên với đất nước Nhật Bản.
 
5270224

Cũng tại buổi làm việc, tập đoàn Advance và Công ty Marukyo Shokusan Nhật Bản đã phỏng vấn 6 bạn sinh viên khóa 12 của khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm là ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản trong thời gian tới.
Trước đó đã có 20 sinh viên của Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm tham gia chương trình thực tập 1 năm tại Nhật Bản. Theo như các em chia sẻ, dù khác nhau về mặt ngôn ngữ, văn hóa nhưng qua thời gian làm việc cùng nhau thì hiện giờ chúng em không còn gặp quá nhiều khó khăn trong công việc. Đồng nghiệp người Nhật cũng vô cùng thân thiện và dễ thương. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi cũng hợp lý nên chúng em cảm thấy ổn và thoải mái. Mọi người đều rất hòa đồng và tốt bụng.

Tác giả bài viết: Trường Vũ

Nguồn tin: bafu.edu.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây