Tọa đàm kết nối Nhà trường và Doanh nghiệp

Chủ nhật - 19/11/2023 22:24


Nhằm thúc đẩy và gắn kết hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp cũng như giúp sinh viên tiếp cận với Doanh nghiệp ngay khi mới nhập học. Ngày 18/11/2023 tại Hội trường B5 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức “tọa đàm kết nối Nhà trường và Doanh nghiệp trong việc tổ chức tuyển sinh, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, huyện đoàn Việt Yên và các cựu sinh viên thành đạt. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường;  GS.TS. Phạm Bảo Dương – Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và đại diện học sinh, sinh viên.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong những năm qua đã có sự phối hợp chặt chẽ với các Doanh nghiệp về việc đưa sinh viên thực tập rèn luyện nghề nghiệp tại các doanh nghiệp. Tuyển sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản, Đức, Úc…  hợp tác đào tạo nghiên cứu và cung cấp nguồn nhân lực, liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 

TS. Mai Thị Huyền phát biểu

Phát biểu khai mạc, TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Nhà trường có hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong và ngoài nước đang liên kết với Nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Trong 5 năm gần đây có gần 800 lượt sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp, hơn 400 sinh viên vượt khó học giỏi nhận được học bổng tài trợ, các doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp và bố trí công việc phù hợp. Ngoài ra sinh viên có cơ hội thực tập tốt nghiệp tại Israel, Nhật Bản, Đan Mạch, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan… theo chương trình hợp tác giữa Nhà trường và các đối tác nước ngoài. TS. Mai Thị Huyền khẳng định việc kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa rất lớn, Nhà trường mong muốn nhận được sự đồng hành của các Doanh nghiệp để các bên cùng phát triển vì mục tiêu chung là phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương trao đổi cùng các doanh nghiệp

Trong phần thảo luận đã chia ra làm 3 nhóm chủ đề: Doanh nghiệp đồng hành trong tuyển sinh, doanh nghiệp đồng hành trong đào tạo, doanh nghiệp đồng hành trong sử dụng lao động tốt nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp trao đã đưa ra rất nhiều ý kiến trao đổi, những đóng góp hay nhằm hỗ trợ sinh viên thực tập tốt nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận được với những công nghệ mới đang được áp dụng tại các doanh nghiệp và đặt hàng cho sinh viên rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
 

z4892799511011 36dc4fc994cefb954c38f293d6686d71

Anh Lê Hữu Hảo – Giám đốc sản xuất công ty cổ phần sữa Đồng cỏ Ba Vì,
cựu sinh viên Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân.

 

Lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp
 

z4892799519708 efb1de523c88033b6b13a0b30fcfa738
Ông Nguyễn Xuân Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu VIFOCO ký kết hợp tác với Nhà trường
 
 
z4892799552371 ccf8eab815cc7fdfa487dc525bd6bde7

Ông Phạm Đức Thiện - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nước giải khát, bao bì thực phẩm VINAKEN tặng hoa chúc mừng


Tại chương trình đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Nhà trường và 16 doanh nghiệp. Hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng trong việc phát triển giáo dục đào tạo, giúp doanh nghiệp có thêm những nguồn nhân lực chất lượng đồng thời cũng mở ra thêm nhiều cánh cửa cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

GS.TS. Phạm bảo Dương phát biểu

z4892799549869 0a84a693bbd534bcab1c370e8f618c9a

Đại diện các doanh nghiệp đối tác và cựu sinh viên chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo khoa
 

Lãnh đạo Nhà trường và các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu bế mạc tọa đàm, GS.TS. Phạm bảo Dương – Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các Doanh nghiệp đã luôn đồng hành với Nhà trường, tiếp thêm động lực để Nhà trường tuyển sinh được những em sinh viên yêu ngành nghề và có mục tiêu phấn đấu cho công việc trong tương lai. Thầy Hiệu trưởng chia sẻ  quan điểm đào tạo của BAFU là sinh viên cần có  “kiến thức – kỹ năng – thái độ” tốt giúp các em tự tin làm việc sau khi tốt nghiệp và giúp các doanh nghiệp có được nguồn nhân lực thật sự chất lượng.

 

Nguồn tin: bafu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây