Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thực phẩm: “Hội nghộ tri ân – Lan tỏa giá trị”

Thứ năm - 21/11/2019 10:40
Ngày 17/11/2019, Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa. Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí tràn đầy tình cảm ấm áp với bao hoài niệm của thầy – trò, của lớp lớp bạn bè đã để lại những cảm xúc khó quên trong lòng mỗi người.
Tham dự buổi Lễ, có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Vũ Hữu Thinh – Nguyên Hiệu trưởng Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Trung ương; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp liên kết đào tạo, nguyên cán bộ, giảng viên và toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm cùng gần 200 cựu sinh viên, sinh viên đã về dự.
Tiền thân của Khoa công nghệ thực phẩm Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang là khoa Chế biến Nông sản Trường Cao đẳng Nông Lâm, thành lập năm 1999. Hiện nay, Khoa đang đào tạo hai ngành là Khoa học thực phẩm và Đảm bảo chất lượng & ATTP. Trải qua 20 năm hình thành, đã có biết bao lớp công nhân kỹ thuật, cử nhân, kỹ sư ngành Công nghệ thực phẩm được đào tạo hiện đang đảm nhận những trọng trách cao trong các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh thực phẩm như anh Hoàng Văn Hiệp – Giám đốc Điều hành sản xuất Công ty Cổ phần Thực phẩm Hiệp Long – Hà Nội, anh Trần Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm G.O.C, anh Phạm Đức Thiện – Phó Giám đốc Công ty Bia Vinaken…Song song với hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cũng được Khoa quan tâm, chú trọng. Trong 5 năm trở lại đây Khoa đã và đang chủ trì trên 20 đề tài, dự án trong đó có 1 dự án cấp nhà nước, 5 dự án cấp Bộ, 1 dự án cấp tỉnh … tham gia viết và đăng trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế trên 20 bài báo. Với các thành tích đã đạt được tập thể Khoa nhiều năm được đánh giá là tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc và năm 2004, 2010 tập thể Khoa được tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT.
Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự tri ân và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm đối với sự phát triển của Khoa và Nhà trường. Khoa Công nghệ thực phẩm là Khoa còn non trẻ của Nhà trường, nhưng được sự giúp đỡ của các đơn vị liên kết đào tạo, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, Khoa đã từng bước khẳng định sự phát triển của mình thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của xã hội. 
Tiếp theo chương trình, một nội dung của Lễ Kỷ niệm được các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên mong đợi đó là Tọa đàm với chủ đề “Hội ngộ tri ân – Lan tỏa giá trị”, đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên và cựu sinh viên, sinh viên Khoa có dịp ôn lại những kỷ niệm đã qua và cùng nhìn lại những chặng đường phát triển của Khoa, chặng đường phát triển của sinh viên các thế hệ. Ngoài những ý nghĩa đó sự kiện này cũng là dịp kết nối các thế hệ nhà giáo, các thế hệ sinh viên, kết nối các doanh nghiệp tạo nên những giá trị mới và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong tương lai.
Qua Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa, các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa hiểu hơn về truyền thống và quá trình hình thành, phát triển của Khoa và Nhà trường. Để rồi lớp lớp sinh viên cùng tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa qua các thời kỳ, cùng làm sống lại những ký ức về mái trường dấu yêu và cùng truyền lửa, tiếp sức cho các thế hệ đi sau vững tin vào lựa chọn của mình.

Những hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thực phẩm:
 
1
TS. Nguyễn Văn Lục – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu khai mạc và
ôn lại truyền thống 20 năm thành lập Khoa

 
3
TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng Khoa Công nghệ thực phẩm
 
2
Các đại biểu, khách quý, các thế hệ cán bộ, giảng viên và đông đảo cựu sinh viên về dự
Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa

 
ed

TS.Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Văn Lục – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm kéo băng ra mắt logo Khoa Công nghệ thực phẩm
 
5
Đại diện Công ty CP Thương hiệu & Truyền thông Minh Khuê đơn vị tư vấn, thiết kế giới thiệu ý nghĩa của logo
 
6
 
7
Các tiết mục văn nghệ chào mừng do cựu sinh viên, sinh viên khoa trình bày
 
8
PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh – nguyên Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ cảm xúc về những ngày đầu lên dạy tại Trường Cao đẳng Nông Lâm trước đây và những ấn tượng về
Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sau 20 năm trở lại

 
9
Thầy Lê Đức Lợi – nguyên Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm chia sẻ những khó khăn ngày đầu thành lập Khoa
 
10
Cựu sinh viên Nguyễn Văn Thạo – lớp BK1 bồi hồi nhớ lại cảm xúc sau 20 năm được trở về thăm trường
 
11
Anh Trần Anh Tuấn – Giám đốc Điều hành Công ty CP Xuất nhập khẩu Thực phẩm G.O.C trao đổi về thực trạng nguồn nhân lực ngành Công nghệ thực phẩm hiện nay và những tiêu chí để người lao động đáp ứng nhu cầu
của Doanh nghiệp khi tuyển dụng

 
12
Đại diện cựu sinh viên tặng hoa tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên
 
13
 
14
 
15
 
16
Cựu sinh viên các khóa tặng hoa chúc mừng 20 năm thành lập Khoa Công nghệ thực phẩm
Trần Trang
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây