Năm học 2018 – 2019 Khoa Công nghệ thực phẩm tiếp tục phát huy thế mạnh về nghiên cứu khoa học

Thứ năm - 06/09/2018 16:41
Thực hiện Chỉ thị số 296 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học, trên cơ sở nhiệm vụ năm học 2018-2019 Nhà trường đã giao, Khoa Công nghệ thực phẩm sẽ quán triệt tới từng cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện tốt cuộc vận động nói không với tiêu cực và bệnh thành tích, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục đại học, xây dựng Nhà trường thân thiện, sinh viên tích cực và phát huy thế mạnh về nghiên cứu khoa học.
 
1


 Quang cảnh buổi Lễ
 
Đó cũng là phương hướng và nhiệm vụ năm học 2018-2019, được tập thể Khoa Công nghệ thực phẩm đề ra trong chương trình Lễ tổng kết năm học 2017-2018. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Ngô Đức Tuấn – Phó Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên; TS. Nguyễn Văn Lục – Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm; ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa.
 
2


 ThS. Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa CNTP báo cáo kết quả năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019
 
Năm học 2017-2018, tuy vẫn còn những tồn tại như sinh viên đi học muộn, sinh viên chưa thực sự chú ý, chủ động trong việc học tập nhưng Khoa Công nghệ thực phẩm đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học. So với kế hoạch đã đề ra, các chỉ tiêu về tỷ lệ sinh viên đạt thành tích học tập khá trở lên đã tăng rõ rệt, từ 75% lên 81%, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt trên 86,7%.
Xác định công tác nghiên cứu khoa học là nền tảng phục vụ hoạt động đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa đã tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học như: “Nghiên cứu ứng dụng đá CO2 trong bảo quản rau quả (mít, dứa) chế biến tối thiểu” của sinh viên Phạm Thị Quyên (D-CNTP4A); “Nghiên cứu quy trình sản xuất trà túi lọc từ quả sung có bổ sung cỏ ngọt” của sinh viên Nguyễn Thị Ngọc (D-CNTP6A). Các giảng viên trong khoa cũng là những tấm gương về nghiên cứu khoa học trong Nhà trường. Điển hình như thầy Nguyễn Văn Lục với đề tài “Nghiên cứu sản xuất chuối sấy dẻo sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời”, thầy Nguyễn Văn Quang với dự án “Sản xuất men lá bằng kỹ thuật cổ truyền để nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm cho rượu ngô Hà Giang”, cô Khổng Thị Thanh với dự án “Phát triển chuỗi quy hoạch trồng và chế biến các sản phẩm từ cây đinh lăng lá nhỏ”.
Mặc dù số lượng đoàn viên thanh niên tương đối mỏng nhưng các bạn sinh viên đã tích cực tham gia các hoạt động như: Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, tổ chức sinh hoạt, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo… với nhiều thành tích nổi bật. Trong đó có sinh viên Phạm Thị Quyên (Lớp D-CNTP4A) là một trong hai gương mặt xuất sắc của Nhà trường được nhận giải thưởng “Sao tháng giêng”. Ngoài ra Khoa còn có 2 sinh viên được nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh.
 
3


 TS. Nguyễn Văn Lục -Trưởng khoa CNTP giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên
 
4


Thầy Vũ Mạnh Trường - Bí thư Liên Chi đoàn Khoa CNTP phát động thi đua học tập đến các đoàn viên
 
Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Khoa đã giải đáp nhiều thắc mắc cho các bạn sinh viên và tiến hành trao thưởng cho 8 sinh viên có thành tích học tập tốt, 2 sinh viên được trao học bổng của Tập đoàn NewHope Bắc Giang./.
 
5


 TS. Nguyễn Văn Lục -Trưởng khoa CNTP  và ThS.  Nguyễn Thị Nga -Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trao học bổng New Hope cho 2 sinh viên
 
6

TS. Nguyễn Mạnh Hùng -Phó Trưởng phòng Đào tạo và ThS. Ngô Đức Tuấn – Phó Trưởng phòng Chính trị và Quản lý sinh viên trao phần thưởng cho 8 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2017-2018

Huy Tùng
Trung tâm Thông tin – Thư viện
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
dfdfsfsdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây